Thursday, December 30, 2010

Singapore TV fined for gay scenes

More...

Singapore phạt đài truyền hình vì một chương trình đồng tính Kênh truyền hình MediaCorp TV Channel 5 vừa bị Cục quản lý Phát triển Truyền thông (MDA) phạt 15000 dollar singapore (11000 US$) vì cho chiếu cảnh một cặp gay và con của họ hướng đến việc "ủng hộ lối sống gay". Tin được loan trên chính website của đài truyền hình chiều tối thứ năm.



Đài cho phát một tập của chương trình truyền hình thiết kế, mang tên là "Tìm thấy và Thiết kế", trong đó một cặp gay muốn biến phòng chơi game của họ thành phòng cho trẻ dành cho đứa con nuôi của họ.

Cơ quan quản lý nói rằng tập chương trình chứa những cảnh sống của cặp đồng tính và đứa trẻ, cùng với lời chúc mừng và thông tin của người dẫn chương trình cho rằng đó là một đơn vị gia đình đã "bằng cách nào đó đã chuẩn mực hóa lối sống gay và thiết lập gia đình không theo quy ước." Chương trình này đã vi phạm quy định "tự do trình chiếu" của chính phủ, theo đó không cho phép cổ động, đánh giá và tán tụng lối sống gay.

Đầu tháng này, chính quyền cũng đã phạt nhà điều hành truyền hình cáp Singapore StarHub Cable Vision 10000 dollar singapore vì cho chiếu một quảng cáo có cảnh hai lesbian hôn nhau.

Theo luật pháp Singapore, tình dục gay bị cho là "hành vi khiếm nhã nghiêm trọng", bị phạt tối đa 2 năm tù giam. Mặc dù có lệnh cấm của chính quyền về tình dục gay, vẫn xảy ra vài vụ công tố. Chính quyền đã cấm các liên hoan đồng tính và kiểm duyệt nhiều bộ phim gay, trong lúc nói rằng chủ nghĩa đồng tính luyến ái không nên được ủng hộ là một sự lựa chọn kiểu sống. theo AP, AFP - 25/04/2008


More: http://www.hsengine.com/s?w=TV+Channel+5

No comments:

Post a Comment